Blogger Widgets

Saturday, December 13, 2014

Ai Về?

Ai về?

Nguyên Thạch
QLB
Nguyên Thạch (quanlambao)
 
(Tặng hai con Võ Minh Quốc và Võ An Quốc,
mong sẽ nối bước cha ông trên
con đường tranh đấu chống ngoại xâm và độc tài)

 
 
Ai có về chốn xưa Sài Gòn cũ
Cắm hộ tôi những nụ hoa xinh
Vỗ về dân...ngày tới sẽ thanh bình
Sài Gòn sẽ trở lại niềm quang vinh dân tộc.


 
Sài Gòn tiếc thương
Nay Sài Gòn mất gốc!
Sài Gòn bị mang tên của tang tóc lọc lừa...
Sài Gòn vần vũ, mây đen trĩu…Sài Gòn mưa
Triệu mắt ngóng đong đưa nhỏ lệ.

 
Thương dân tôi
Thương Sài Gòn dân chân lê kiếm bữa
Đám tham quan thì nhà cửa lâu đài
Lũ về đây, thảm họa nhân tai!
Đời trâu ngựa, vẫn kéo dài tăm tối.


Mai người về, nếu đi thăm Hà Nội
Chia cùng dân vơi bớt nỗi lòng
Cắm vòng tang thành cổ Thăng Long
Lọc dòng nước sông Hồng vẩn đục.

 
Nhớ hỏi dân
Đâu Độc lập?
Đâu Tự do?
Đâu Hạnh phúc?
Hay bảy mươi năm tù ngục ê chề!.
 

Hãy đến vùng sâu hòa với đám dân quê
Để chua xót cho những não nề mơ ước…

 
Chuyến người đi, chớ quên miền sơn cước
Cuộc hành trình dừng bước Tây Nguyên
Hôn chè xanh chia nỗi muộn phiền
Giặc chế ngự hồn tổ tiên nòi giống.

 
Ôi quê hương miền Trung bão lộng
Đau dân tôi…cuộc sống cơ hàn
Đã bao năm đời đói rét lầm than
Thiên tai gánh cùng vô vàn oan nghiệt.

 
Ai có về để thăm xứ Việt
Chuyển giùm tôi lời tha thiết nhớ thương
Mai lớn khôn tôi trở lại quê hương
Cùng dân tộc trên con đường cách mạng.

 
Nguyên Thạch
-------------------

 


No comments: