Blogger Widgets

Saturday, August 30, 2014

Thu

QLB
Nguyên Thạch (Quanlambao))
 
Mùa thu ơi

Mùa thu ơi
Bao giờ trở lại?
Bước chân hoang, đi mãi không về
Thu trong tôi
Tha thiết đam mê
Dư âm mãi câu thề năm cũ.



Thu yêu thương
Dáng mùa thu rũ
Tóc mây cài hoa nụ thơm hương
Lưu luyến thu ơi, ngàn sợi vấn vương
Còn in dấu trên con đường kỷ niệm.

Tình chất ngất...thu xưa kiều diễm
Nay còn đâu!
Tôi tìm kiếm một đời.

Khóm lá vàng rơi
Trong gió tả tơi
Có người viễn xứ
Lê đời cô liêu.

Đâu dáng người yêu
Bóng xế đìu hiu
Bước chân mòn mỏi
Liêu xiêu trong chiều

Mùa thu ơi, bao giờ trở lại?
Sao người đi, đi mãi không về!.

*

Thu buồn


Ngày ấy thu sang
Bận nỗi lòng
Nhè nhẹ tình thu
Ngỡ tuyết đông
Hồn thu vàng võ
Rơi từng cánh
Trời thu tím thẩm
Dãi nhớ mong.

Tôi gánh trăng thu
Biếu tặng nàng
Ấp ủ ánh thu
Trĩu vai mang
Tương tư gói trọn
Tình thu vắng
Rồi đi biền biệt
Những thu sang...

Mỗi mùa lá úa
Thu lại thu
Nhung nhớ người xưa
Biệt xa mù
Không biết bây chừ
Mùa thu đến
Em còn thơ mộng!
Khóc lá rơi.

Thoáng ấy mười năm
Thu đã qua.
Tôi như lá úa
Vắng xa nhà
Thương quá người em
Chiều thu vắng
Buồn lắm thu ơi
Chuyện tình ta.

Em ở bên nhà
Có nhớ tôi?
Rừng xưa vẫn ấm
Chổ ta ngồi.
Tìm hộ lá vàng.
Mùa thu trước.
Thơ yêu trên lá
Có hồn tôi...

*

Cõi vắng

 
Tôi về đây, cuối thu buồn vàng lá
Đẫm bờ vai lã chã giọt thu rơi
Đường đi hoang
Nay thấm mệt cuộc đời…
Vùng kỷ niệm
Người ơi, tôi trở lại.

Em thuở xưa dấu yêu thời con gái
Sớm lìa nhau
Chuyến đi mãi không về
Dấu vết trầm còn in đậm đường quê
Một chiều ấy, nước về theo dòng nước.

Từ biệt ly
Nẻo đời
Trôi suôi ngược
Ôi xa xăm, đâu mắt biếc thuở nào
Đêm đêm về, cao vút vì sao
Tia lấp lánh, gợi xưa màu mắt biếc…

Đã lâu lắm
Từ mùa ly biệt
Tiễn em đi vàng võ nhúm thu rơi
Mộ huyệt sâu cô lẻ
Ai ru hời ?
Trách tôi mãi rong chơi ngày tháng hạ.

Chiều nay thu về, dãi mưa thu tầm tã
Lạnh không em thấm đôi má xinh xinh
Đường trần gian tôi vẫn bước chung tình
Em dưới đó hương trinh còn giữ vẹn.

Đêm bên em
Buồn ngất lên sầu bén
Ta mời nhau
Nào, cạn chén tương phùng
Hiện lên đi em dẫu mờ dáng mông lung
Cho tôi được nụ hôn người âm cảnh.

Muối pha sương, xát lòng đơn lạnh
Trời hừng đông là cảnh chia tay
Mai về sau, khi rời cõi đọa đày
Tôi trở lại về đây bên em mãi

 
 


No comments: