Blogger Widgets

Monday, December 17, 2012

Những con chó xà mâu

 
Quanlambao  - Đêm qua ghé thôn, xui quá vì đọc phải bài “Chính nghĩa Ác-Tôn Thất Lập”!. Thiệt là ân hận. Ước chi mình không thấy, không đọc để khỏi phải bị dằn xéo bởi bức xúc, bực dọc đến độ trằn trọc suốt cả đêm không ngủ.

40 năm, 50 năm, thời gian nầy nếu đem so với một đời người thì quả thật nó quá dài chớ chẳng chơi. Ấy thế mà lại có nhiều người lại cứ mãi ù lì với những nếp suy nghĩ của cái thời con nít, chẳng thể trưởng thành để làm người lớn khôn được.

Trong bài phỏng vấn của BBC, ông Lập có phát biểu về nhiều vấn đề và những nhận định của ông đã làm cho người đọc khá nhức đầu bởi những ý niệm phi lý đầy ấu trĩ…Chỉ trích một đoạn ngắn thôi để dẫn chúng, nếu liệt kê nhiều quá e rằng bạn đọc cũng sẽ nổ óc.
“nhân dân đang bị sưu cao thuế nặng, đang bị áp bức, đang bị bắt đi lính, cầm súng để bắn lại người Việt của mình

Chính quyền Sài Gòn cũng dùng âm nhạc, dùng đủ thứ hết, nhưng vì họ không có chính nghĩa, cho nên họ nói và cuối cùng người ta thấy đây là cái tổ chức đi ngược lại đường lối của dân tộc. Người ta không nghe.” Ghê chưa?. Xanh rờn chưa??.

Đọc bài của ông, tự dưng tôi lại nhớ năm xưa…Năm 1996, nghe thiên hạ đồn đại quá sá về đường địa đạo Củ Chi, tôi cũng ngứa ngáy, cũng muốn đi xem cho tho thỏa mãn cái sự đời, tôi đã ráng cày để có chút dư mà thực hiện điều ấy.

Cùng dăm ba người thân, khi đến Củ Chi thì trời cũng vừa choạng vạng nên ghé đại một quán ăn. Nơi đây, muỗi nhiều vô kể, muỗi bay tán loạn xà ngầu, bực mình vì muỗi thì ít mà rùng mình ngứa ngáy vì nhìn bầy chó xà mâu thì nhiều.

Tôi khách lạ nên chẳng dám đi đứng cựa quậy nhiều bởi sợ đám chó này vì ngứa ngáy quá đâm ra bực mình rùi quay sang quặp tôi cũng thể, nên tôi cứ ngồi yên mà nhìn cảnh chiều của Củ Chi nóng nực muỗi mòng mà cam chịu thưởng ngoạn những con chó ghẻ đang bị muỗi bu, xà mâu quậy bấn cào cào.

Những con chó mẹ, vú lòng thòng bởi sinh đẻ nhiều lứa, trông bề xề đã đành, nhưng con chó con cũng xác xơ không kém. Da chúng dầy cộm lên thấy rõ, nhất là những chỗ bị sơ chai khiến lông không thể nào mọc nổi, những cục u của mảng da này, sần sụi và dầy lắm, tuy không thể mó và cũng chẳng dám sờ nhưng tui ước đoán rằng lớp da ở vùng đầu cổ lưng mông chắc cũng dầy cỡ nửa phân.

Xẫm tối và màn đêm là thời gian lý tưởng nhất cho loài sinh vật có kim chích hút máu cùng đồng chủng là bọ chét, rận, con ghẻ tung hoành. Tôi chăm chú nhìn những con chó xà mâu dùng hai chân sau ngồi gãi lia lịa mà cảm giác ngứa ngáy bực bội chạy rần cả trong người. Chúng lắc tai, lắc đầu, quẫy đuôi, lăn qua lộn lại không ngưng nghỉ, chúng quào vào da, có chỗ rướm máu chưa kịp khô lại bị cào tiếp, máu trộn với đất bụi, trông thật tởm khiếp.

Chúng thấy tôi nhìn chúng bằng những cái nhìn không có thơ, nên chúng cũng gườm lại tôi bằng những đôi mắt đỏ ngầu như chực chờ tôi có động thái gì là chúng sẽ vồ cắn ngay. Ớn lạnh thiệt!.

Tui không là bác sĩ chuyên trị thú vật, cũng chẳng là bợm đánh cờ tây nên không rõ lắm nhưng cứ theo trí tưởng tượng mà lần thì dưới lớp da chai dầy này là lúc nhúc ngững con sâu xà mâu trắng đục, có chiều dài dài hơn con giòi và khi ăn vào thì ắt phải hơi dai nên phải nhai hơi lâu, ai to ăn, nuốt vội thì những con xà mâu này sẽ lần qua bao tử mà bò tới lớp da rồi ký sinh ở đó như những người bị phải bịnh phong cùi có những chòm da ửng đỏ rướm máu hôi tanh, dày và mất cảm giác.

Tui không ăn thịt chó nên không có nhiều kinh nghiệm nhưng rất mong được nghe những bạn nào dầy dạn kể thêm về cái vụ xà mâu ghẻ lở này.

Sau gần 20 năm, bây giờ nếu tôi có dịp trở lại nơi đó thì chắc chắn rằng những con chó xà mâu ngày xưa đã không còn nữa, chúng chết, hoặc vì bị xà mâu hoành hành hoặc bị người ta thịt chúng.

Sau 40 năm, từ cái thuở Du Ca và Tôn Thất Lập, giờ tôi những tưởng rằng ông đã hối lỗi và ăn năng vì một thời ngông nghênh lầm lỗi mê muội của mình. Nhưng không, ông đã không làm thế mà ngược lại, ông vẫn còn ấu trĩ với y nguyên nếp suy nghĩ của một thời trẻ dại.

Bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas: " 20 tuổi mà… ... 20 tuổi mà không theo CS là không có trái tim " câu này cũng có thể đúng một nửa nhưng “40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu." câu này mới thiệt là đúng “một chăm phần chăm”.

Tôi đã từng nghe bàn dân thiên hạ luận về chữ xà mâu và dùng nó để ghép vào tên cúng cơm cho những chư vị thuộc hàng thượng thừa trong giới “ Zõ lâm” hầu nêu lên sự bái phục ngoại hạng, không còn lời để nói, ví dụ như Dũng Xà Mâu.

Nay nghe được trên cõi đời ô trọc này có thêm Tôn Thất Lập!. Tại sao ta không đặt là “ Lập Xà Mâu “ nhỉ?.

Quả thiệt, bầy chó Củ Chi đã làm tôi ám ảnh đến độ khi nghe được, thấy được những tên ăn và nói, sống và có cuộc đời như Dũng, Lập, Anh, Mười, Mạnh, Trọng, Hưởng…cùng vô số cao thủ khác của BCT, của đảng csVN tôi lại mường tượng ngay hình ảnh của những con chó xà mâu.

Thế tại sao ta lại không đặt tên cúng cơm của đảng cộng sản là “ Đảng Xà Mâu “ hè?.

Nguyên Thạch


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

1 comment:

Anonymous said...

Phải gọi chúng là "Đảng Kếu"(đểu cáng) mới đúng