Blogger Widgets

Monday, November 26, 2012

Nói leo về tự do

Quanlambao - Tính post bài diến văn của ông Obama tại đai học Ragoon, Miến Điện (tại đây) nhưng thấy thiên hạ post nhiều rồi nên thôi. Một ông bạn ở Hà Nội gọi điện cho mình, nói mày sợ không dám post diễn văn Obama à? Mình chưa kịp trả lời ông bạn đã tấm tắc khen Obama, nói địt mẹ nó nói hay đéo chịu được. Các quan nhà ta còn lâu mới nói được như thế.

Mình cười, nói ông nhầm rồi. Nói thế thì có gì mà quan ta không nói được. Có điều quan ta nói không ai thấy hay mà Obama nói ai cũng xuýt xoa khen hay. Ông bạn nói mày nói phét. Mày thử chứng minh tao nghe nào.

Mình nói ví dụ câu: “Lịch sử đã chỉ ra rằng chính phủ của dân, do dân và vì dân có sức mạnh vô cùng trong việc đem đến sự thịnh vượng” quan ta có nói được không?

Ví dụ câu: “Tự do không phải là thứ mơ hồ – tự do chính là điều giúp cho nhân loại đạt được tiến bộ – tiến bộ không chỉ ở thùng phiếu mà còn trong cuộc sống hàng ngày” quan ta có nói được không?

Chẳng những quan ta nói được như thế mà còn nói hay hơn thế, thực tế quan ta đã nói ra rả nửa thế kỉ này rồi. Nhưng chẳng ai thấy hay, càng nói người ta càng ghét, vì người ta cho mấy ông ba hoa bốc phét. Có ai khen mấy ông ba hoa bốc phét nói hay bao giờ?
Ông bạn mình hỏi, nói thế mày bảo câu này quan ta nói được không: “Khi những thường dân có tiếng nói đối với tương lai của chính mình thì đất đai của họ không thể bị lấy đi. Đó là lý do tại sao các cuộc cải cách phải đảm bảo rằng người dân của đất nước này phải có những quyền sở hữu cơ bản nhất – quyền được sở hữu mảnh đất mà họ đang sống và làm việc”. Tao thách quan ta nói hay được như thế.

Mình lại cười, nói ông lại nhầm rồi. Quan ta thừa sức nói được như thế. Chỉ riêng ông quan về hưu Đặng Hùng Võ cũng thừa sức nói hay hơn Obama. Có điều chưa kịp mở mồm thì cụ Tổng đã chặn họng rồi. Cụ Tổng vẫn tái khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân (tại đây), bố bảo ông quan ta nào dám mở mồm. Obama mà quan ta thì nó mất chức khẩn trương sau câu nói đó.

Ông bạn thở dài, nói tôi hiểu rồi. Sở dĩ Obama nói hay vì hắn là ông quan có tự do, hắn được tự do nói về tự do, tự do thực hiện được những gì hắn đã tự do nói. Quan ta chẳng phải ngu si dốt nát gì nhưng họ không có tự do. Bà Suu Kyi đã chẳng nói: “Nỗi sợ mất quyền lực làm suy đồi những kẻ nắm quyền, và nỗi sợ bóng ma quyền lực làm suy đồi những người bị quyền lực khống chế.” Tội nghiệp quan ta vậy đó.
Mình lại cười, nói ông lại nhầm rồi. Không phải quan ta không có tự do mà họ không chọn cái tự do của Obama và Suu Kyi. Tự do của họ là điều 4 hiến pháp. Tự do của Obama và Suu Kyi chỉ là cái tự do.

Nghe đến đó ông bạn gầm lên, nói tiên sư bố tự do, mày làm chúng ông khốn khổ đến bao giờ?

Nguyễn Quang Lập


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

2 comments:

Anonymous said...

Non Human Rights and no ethics for treating wowen in working place in Viet Nam Eximbank.

Tôi đồng ý là có nợ vay thì phải trả, tôi đồng ý, tôi sẽ trả khi có tiền nhưng ông Nguyễn Mạnh Triều Eximbank có lấy tiền lương của tôi không?

Tôi biết là tôi cũng có sai, tôi sẽ tiếp thu cái đúng, cái nào đúng tôi sẽ tiếp thu nhưng pháp luật là phải có bằng chứng và nguồn căn.

Nguồn căn là do ông Nguyễn Mạnh Triều lạm dụng quyền lực, bạo hành trong đối xử với phụ nữ nơi làm việc. Điển hình như ông ta đã gian lận phân công chứng từ, nói dối, xúi giục những người khác cùng nói dối và giấu biên bản họp, lạm dụng quyền lực làm sai nhưng ép người khác nhận trách nhiệm thay, cắt mạng kế toán, làm sai quy trình và không có đạo đức nghề nghiệp…

Nhân quyền:
Về quyền làm việc và đối xử phụ nữ.

Vụ án oan ức do ông Triều làm sai quy định và trình tự pháp luật. Theo pháp luật, phải trả lại tiền lương các năm qua cho tôi. Do ông ta làm sai quy định cách chức, trừ lương tôi không có căn cứ, nên ông ta phải bồi thường những thiệt hại mà ông ta đã gây ra cho tôi.
Do ông Nguyễn Mạnh Triều Eximbank Bạc Liêu vu oan giá họa làm hại tôi, gây ra cho tôi những thiệt hại về vật chất và tinh thần (có đầy đủ bằng chứng ghi âm…) ép tôi chịu trách nhiệm cho những việc làm sai trái quá khả năng của tôi do ông ấy gây ra.

Mặc dù tôi đã có gửi đơn khiếu nại theo trình tự lên cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, làm không đúng nên tôi chờ VN Eximbank giải quyết cho xong chuyện nào ra chuyện đó. Nên giải quyết những lá đơn trước đây của tôi trước và bồi thường những tháng lương các năm qua cho tôi.
Tất cả là do ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank Bạc Liêu gian lận phân công chứng từ, sổ sách…ép tôi nhận tội thay.Do tôi không đồng ý nên ông ta tự ý trả thù rút hết tiền lương của tôi trong 1 thời gian dài mặc dù tôi có khiếu nại lên cấp trên theo trình tự. Nhưng chẳng những họ không giải quyết còn ép tôi nghỉ việc mà không bồi thường và trả tiền thâm niên, chế độ cho tôi.

Vì sự sống còn, Quyền con người và danh dự và do họ xem thường pháp luật dù cho tôi gửi báo cáo phản đối nhiều lần họ vẫn không giải quyết nên tôi gửi thông tin này đến mọi người nhờ giúp đỡ vì đây là những chứng từ có vấn đề như: sai, thiếu, nghi ngờ giả, xóa sửa… để nâng cao ý thức đấu tranh phòng chống rửa tiền cho mọi công dân, đảm bảo tính trung thực minh bạch thông tin và quyền được sống của dân.

Tôi đề nghị Eximbank là 1 ngân hàng lớn thì không nên có những hành vi mất uy tín như trên. Đề nghị Eximbank và ông Triều nên giải quyết cho xong chuyện nào ra chuyện đó.
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1091095/index

Anonymous said...

Obama noi hay ???
Sung bai Obama bieu hien su suy nghi nong can, ...dan ngheo, dan da den, dan ngu, dan khong co kha nang danh gia van de?, dan khong biet cach quan sat su kien.

Lam chinh tri ai cung can noi, Obama cung vay, VNam cung vay, chi khac nhat la muc do tinh vi, tuy thuoc voa trinh do dan tri

Chac